สถิติ
เปิดเมื่อ20/04/2018
อัพเดท20/04/2018
ผู้เข้าชม447
แสดงหน้า520
สินค้า
ปฎิทิน
April 2024
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
    




ไทย เที่ยว ไทย

อ่าน 152 | ตอบ 0

เชียงรายหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวอันเงียบสงบ เต็มไปด้วยความสวยงามทางธรรมชาติและวัดวาอารามมากมาย เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางยอดนิยมทั้งของนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยเฉพาะช่วงปลายปีที่อากาศเย็นสบาย ยิ่งช่วยเพิ่มบรรยากาศดีๆ ให้การท่องเที่ยวในเชียงรายเพลิดเพลินมากยิ่งขึ้น วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลทั้งที่เที่ยว ที่กิน ที่พักในเชียงรายมาฝาก ใครกำลังเตรียมตัวเที่ยวเชียงรายช่วงอากาศเย็นๆ แบบนี้ มาเก็บข้อมูลการท่องเที่ยวกันได้เลย


สถานที่เที่ยวเชียงราย
 

วัดร่องขุ่น



วัดร่องขุ่นถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่ต้องไปเมื่อไปเยือนเมื่อไปถึงจังหวัดเชียงราย วัดออกแบบและก่อสร้างโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ มีความโดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ทางศิลปะ และสถาปัตยกรรม พระอุโบสถสีขาวตกแต่งด้วยลวดลายกระจกสีเงินแวววาวเป็นเชิงชั้นลดหลั่นกันไป หน้าบันประดับด้วยพญานาค 

วัดร่องขุ่น, ที่เที่ยวเชียงราย

 

สิงห์ปาร์ค



แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอยู่ไม่ไกลจากวัดร่องขุ่น ภายในมีกิจกรรมให้ทำหลายอย่าาง เช่น นั่งรถฟาร์มทัวร์สิงห์ปาร์ค ปั่นจักรยานชมธรรมชาติ ชมชีวิตสัตว์น้อยใหญ่ หอซิปไลน์ หน้าผาจำลอง นอกจากนี้ยังมีจุดถ่ายรูปสวยๆ หลายจุดทั้งทุ่งคอสมอสและสระหงส์ ทุ่งปอเทืองและต้นไม้รูปหัวใจ ไร่ชา ในโซนไร่ชายังมีร้านอาหารซึ่งเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดในไร่บุญรอดอีกด้วย

สิงห์ปาร์ค, ที่เที่ยวเชียงราย

 

พระตำหนักดอยตุงและสวนแม่ฟ้าหลวง



พระตำหนักดอยตุง' หรือ 'พระตำหนักสมเด็จย่า' ที่ปลูกสร้างขึ้นมาในกลิ่นอายล้านนาผสมผสานกับความเรียบง่าย ไฮไลท์ของดอยตุงคือสามารถเยี่ยมชมห้องบรรทมและห้องทรงงานได้ (แต่ห้ามถ่ายรูปนะ) อีกจุดคือบริเวณสวนแม่ฟ้าหลวงที่เต็มไปด้วยดอกไม้เมืองหนาวหลากสีสัน และยังมีร้านขายของที่ระลึก ผลิตภัณฑ์จากโครงการหลวงอีกด้วย

พระตำหนักดอยตุงและสวนแม่ฟ้าหลวง, ที่เที่ยวเชียงราย

 

พระธาตุดอยตุง



พระธาตุเป็นเจดีย์สีทองอร่าม 2 องค์คู่กัน เป็นเพระธาตุที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของจังหวัดเชียงราย ซึ่งมีทั้งความเก่าแก่และสวยงาม ตั้งอยู่บนยอดเขาสูงสามารถมองเห็นวิวของเมืองเชียงรายได้

พระธาตุดอยตุง, ที่เที่ยวเชียงราย

 

ภูชี้ฟ้า



ภูชี้ฟ้าเป็นหนึ่งในจุดชมวิวทะเลหมอกยอดฮิตในเชียงรายที่จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง วิวสวยๆ ของทะเลหมอกสีขาวที่กว้างสุดลูกหูลูกตา ภูเขาสลับซับซ้อนและอากาศหนาวๆ ที่ถ้าใครได้มาสัมผัสแล้วจะต้องอยากมาซ้ำอีกครั้งแน่นอน  ที่นี่ไม่ได้มีดีที่ทะเลหมอกเท่านั้น แต่ยังเป็นจุดถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งด้วยเช่นกัน

ภูชี้ฟ้า, ที่เที่ยวเชียงราย

 

วัดร่องเสือเต้น



สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดเชียงราย ไฮไลท์ของวัดร่องเสือเต้นอยู่ที่พระอุโบสถใหม่ที่สร้างด้วยศิลปะไทยประยุกต์ ที่มีเอกลักษณ์ในเรื่องของลวดลายที่พริ้วไหว และความสวยงามของสีสัน ในเฉดสีน้ำเงินตัดกับสีทอง ซึ่งรังสรรค์ผลงานโดยคุณพุทธา กาบแก้ว ศิลปินท้องถิ่นชาวเชียงราย อดีตลูกศิษย์ของอ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์

วัดร่องเสือเต้น, ที่เที่ยวเชียงราย

 

สวนรุกขชาติแม่ฟ้าหลวง ดอยช้างมูบ



เป็นสถานที่รวบรวมพันธุ์ไม้พื้นเมือง และพันธุ์ไม้ป่าหายาก เช่น กุหลาบพันปีจากหลายประเทศ ต้นนางพญาเสือโคร่ง กล้วยไม้พื้นเมือง รองเท้านารี ฯลฯ นำมาปลูกอยู่ในสวนอย่างเป็นธรรมชาติกลางป่าสน ที่ดอยช้างมูบยังมีมีลานสำหรับพักผ่อน จุดชมทิวทัศน์ที่สามารถชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ได้อย่างชัดเจน

สวนรุกขชาติแม่ฟ้าหลวง, ที่เที่ยวเชียงราย

 

อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช



อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช ปฐมกษัตริย์แห่งราชวงศ์มังราย ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองบริเวณถนนห้าแยกพ่อขุนเม็งราย เป็นเสมือนแลนด์มาร์กของจังหวัดเชียงรายที่ผู้สัญจรผ่านไปมาต้องแวะไปสักการะสักครั้ง

อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช, ที่เที่ยวเชียงราย

 

ดอยผาตั้ง



อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวฮิตของจังหวัดเชียงราย ดอยผาตั้งเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกยามเช้าที่สวยงามมากแห่งหนึ่ง ที่จุดชมวิวช่องผาบ่องยังสามารถมองเห็นแม่น้ำโขงและเห็นยอดภูชี้ฟ้าที่อยู่ห่างออกไปราว 25 กิโลเมตรได้อีกด้วย ในช่วงเดือนธันวาคมและมกราคมนอกจากจะได้สัมผัสอากาศเย็นๆ แล้วที่บริเวณยอดดอยจะได้เห็นดอกนางพญาเสือโคร่งสีชมพูบานสะพรั่งไปทั่ว

ดอยผาตั้ง, ที่เที่ยวเชียงราย
 
ความคิดเห็นของผู้เข้าชม
ชื่อผู้แสดงความคิดเห็น :
สถานะ : รหัสผ่าน :
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
รหัสความปลอดภัย :